Đảm bảo cung ứng đầy đủ kịp thời thuốc phải kiểm soát đặc biệt

đảm bảo cung ứng thuốc kiểm soát đặc biệt

Đảm bảo cung ứng đầy đủ kịp thời thuốc phải kiểm soát đặc biệt

Trong thời gian chờ chính phủ ban hành nghi định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật dược 2016 để đảm bảo cung ứng đầy đủ kịp thời thuốc phải kiểm soát đặc biệt cho người bệnh, căn cứ quy định tại khoản 3 điều 26 nghị định số 102/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của chính phủ quy định điều kiện kinh doanh thuốc là: cở sở sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần, tiền chất dùng làm thuốc, thuốc thành phẩm dạng phối hợp có chứa hoạt chất hướng tâm thần, thuốc thành phẩm dạng phối hợp có chứa tiền chất được tiếp tục hoạt động cho đến khi thực hiện theo các quy định của Luật dược 2016, Cục quản lý dược đã ra công văn khẩn số 582/QLD-KD ngày 19/01/2017 đề nghị:

1. Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện việc quản lý và chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn thực hiện đúng các quy định về xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ, cung ứng, sử dụng thuốc gây nghiện, hướng tâm thần, tiền chất, thuốc thành phẩm dạng phối hợp có chứa tiền chất tại nghị định 102/206/NĐ-CP và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan cho đến khi có văn bản thay thế.

2. Các cơ sở KD phải khẩn trương thực hiện việc dự trù, sản xuất, cung ứng thuốc cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định tại nghị định và các văn bản có liên quan cho đến khi có văn bản thay thế. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc.
Phó cục trưởng
Đỗ Văn Đông (đã ký )


Ad-Trương Lan Phương

0 nhận xét :